มนต์ตราอาคมแห่งอีสาน ?>
ชมรมอนุรักษ์พุทธศิลป์แห่งภาคอีสาน
The Buddhist Art Conservation Club Of Esan (North Eastern Part Of Thailand)
19 เมษายน 2567, 08:02:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

กติกาในการ เช่า-แลกเปลี่ยนพระเครื่อง | พระเครื่องเมืองอุบลราชธานี | แจ้งปัญหาการใช้งาน
แจ้งเรื่องการยืนยันตัวตนสำหรับผู้ที่จะให้เช่าพระเครื่องฯ | วิธีสมัครสมาชิกเว็บ

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มนต์ตราอาคมแห่งอีสาน  (อ่าน 47097 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:13:59 »

เกี่ยวกับเรื่องใช้มนต์คาถานั้น พระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าคณะพราหมณ์หลวง สำนักงานราชวัง และหัวหน้าคณะพราหมณ์ โบสถ์เทวสถาน บอกว่า เวทมนต์คาถาเป็นตัวสื่อทำให้เกิดสมาธิ เมื่อเกิดสมาธิจิตก็ไม่ฟุ่งซ่าน การรู้คาถา และท่องคาถา ได้อย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสมาธิและศีลธรรมกำกับ คาถา  นั้นๆ จึงสัมฤทธิ์มรรคผล แต่คนในปัจจุบันคิดว่า การรู้คาถา และท่องคาถา ได้เท่านั้น ก็สามารถผูกใจเพศตรงข้ามได้ โดยเฉพาะคาถา ที่เกี่ยวกับความรัก ความเมตตา คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่า สามารถทำให้เพศตรงข้ามมาสนใจได้ แต่แท้ที่จริงแล้ว คาถา ไม่สามารถบังคับจิตใจเพศตรงข้ามได้ กลับเป็นการบังคับฝ่ายผู้ที่ใช้คาถา ให้เป็นไปตามคาถา บทนั้นๆ ที่สำคัญ คือ หากนำไปใช้ในด้านกามารมณ์ และผิดศีลธรรม นอกจากไม่เป็นมรรคผลแล้ว  ยังเป็นการสร้างบาปให้เกิดกับผู้ใช้คาถา ด้วย

 ด้าน อ.โสภณ พัฒน์ชัยชนะ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องอักขระเลขยันต์ บอกว่า ในคำปรารภของ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ผู้ชำนาญทางไสยศาสตร์ เวทมนต์คาถาและโหราศาสตร์ คนสำคัญของไทย ได้เขียนไว้ในทุกๆ ครั้งที่พิมพ์หนังสือเกี่ยวกับเวทมนต์คาถาต่างๆ คือ ในการใช้เวทมนต์คาถานั้น ผลสำเร็จจะเกิดขึ้นได้นั้น ก็อยู่ที่ ?ดวงจิต? สำรวมเป็นสมาธิ และสมาธินี้ท่านจัดเป็นบาทฐานแห่งวิปัสสนาญาณ ถึงหากว่า ปุถุชนเราจะบรรลุได้อย่างสูง ไม่เกินขั้นฌานสมาบัติก็ตาม ถึงกระนั้นก็สามารถที่จะแสดงอิทธิฤทธิ์ได้ ตามภูมิของตน ดังเช่น พระเทวทัต หนแรกที่เธอได้รูปฌาน เธอยังสามารถบิดเบือนแปลงกาย กระทำอวดให้อชาตศัตรูกุมาร หลงใหลเลื่อมใสได้

 "คาถา ใด ๆ ก็ตาม ถ้าหากว่าเราจะต้องท่องเวทมนต์ให้จำได้ ก็จะต้องทำใจให้บริสุทธิ์ อาบน้ำชำระล้างสิ่งโสโครกให้สะอาดเสียก่อน แล้วก็นำดอกไม้ธูปเทียนบูชาพระ แล้วก็ระลึกเป็นการขอพรบารมี ให้ท่องเวทมนต์ได้ง่ายจำได้แม่น เมื่อจะท่องหรือจะใช้พระคาถา ใดๆ ทุกๆ พระคาถา  จะต้องตั้งนะโม ๓ จบก่อน  การใช้เวทมนต์คาถานั้น ผลสำเร็จ จะเกิดขึ้นได้ก็อยู่ที่ดวงจิตสำรวมเป็นสมาธิ ที่ใช้คาถาบริกรรมนั้น ผู้บริกรรม จะรู้ถึงเนื้อความของคาถาที่บริกรรมนั้น หรือไม่ก็ตาม นั่นมิใช่สิ่ง ที่เป็นปัญหาที่สำคัญ เพราะความมุ่งหมายต้องการแต่จะให้สมาธิเท่านั้น" ลองสังเกตว่า คำพูดของคนไทยเรา แต่ละจังหวัดเหมือนกันหรือเปล่า ภาคเหนือ กลาง ใต้ อีสาน สำเนียงภาษาก็ต่างกัน บทสวดมนต์ เวทมนต์ต่างๆ สำเนียงภาษาก็ต่างกัน บางอย่างผิดเพี้ยนต่างกันไปเลย แต่ทำไมยังคงมีความศักดิ์สิทธิ์และเห็นผล แต่ความสำคัญอยู่ที่  ?ดวงจิต? สำรวมเป็นสมาธิ

thxby3397kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:15:11 »

ใครได้สวด พระคาถาป้องกันภัยทั้ง10ทิศ


จะสามารถป้องกันอันตรายจากสัตว์ป่านานาชนิด และภูตผีปีศาจทั้งหลายได้ ถ้าผู้ใดสวดเป็นประจำ ก็จะอยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน และรอดพ้นจากภยันตรายทั้งหลาย จงตั้งใจสวดทุกเช้าทุกเย็น ก่อนออกจากบ้านไหนก็ตาม

ถ้าสวดคาถานี้จะเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง มีโชคมีลาภและป้องกันอันตรายต่างๆ



พระคาถาป้องกันภัยสิบทิศ


บูระพารัสมิง พระพุทธะคุณัง
บูระพารัสมิง พระธัมเมตัง
บูระพารัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


อาคะเนยรัสมิง พระพุทธะคุณัง
อาคะเนยรัสมิง พระธัมเมตัง
อาคะเนยรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


ทักษิณรัสมิง พระพุทธะคุณัง
ทักษิณรัสมิง พระธัมเมตัง
ทักษิณรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


หรดีรัสมิง พระพุทธะคุณัง
หรดีรัสมิง พระธัมเมตัง
หรดีรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


ปัจจิมรัสมิง พระพุทธะคุณัง
ปัจจิมรัสมิง พระธัมเมตัง
ปัจจิมรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


พายัพรัสมิง พระพุทธะคุณัง
พายัพรัสมิง พระธัมเมตัง
พายัพรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


อุดรรัสมิง พระพุทธะคุณัง
อุดรรัสมิง พระธัมเมตัง
อุดรรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


อิสานรัสมิง พระพุทธะคุณัง
อิสานรัสมิง พระธัมเมตัง
อิสานรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ


อากาศรัสมิง พระพุทธะคุณัง
อากาศรัสมิง พระธัมเมตัง
อากาศรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ



ปฐวีรัสมิง พระพุทธะคุณัง
ปฐวีรัสมิง พระธัมเมตัง
ปฐวีรัสมิง พระสังฆานัง
ทุกขะโรคะภะยัง วิวัญชัยเย สัพพะทุกข์ สัพพะโศก
สัพพะโรค สัพพะภัย สัพพะเคราะห์ เสนียดจัญไร
วิวัญชัยเย สัพพะธะนัง สัพพะลาภัง ภะวันตุเม
รักขันตุ สุรักขันตุ

thxby3398uthai08, kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:17:20 »

ตั้งจิต อธิฐาน ก่อนทาแป้งทาขี้ผึ้งทาปาก ก่อนออกจากบ้าน
ตั้งนะโม 3 จบ ภาวนาดังนี้
พุธธัง อิมัง สัจจะ วาจัง
ธัมมัง อิมัง สัจจะ วาจัง
สังฆัง อิมัง สัจจะ วาจัง

โดยป้ายทางขี้ผึ้งสีปากไปทางขวา ห้าวทางกลับคืน
เมื่อทาแล้วห้ามพูดคำหยาบ คำด่า ลบหลู่ผู้มีพระคุณ
คาถาไม่ได้มีไว้ทดลอง ปฏิบัติเป็นนิจ ได้ผลดีนักแล

thxby3400uthai08, kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:19:16 »

พระคาถาบูชาพระ ว่าดังนี้


ตั้งนะโมฯ 3 จบ


มาขะโย มาวะโย มัยหัง มาจะโกจิ อุปัททะโว ธัญญะ ธารานิ ปะวัสสันตุ
ธนัญชัย ยัสสะ ยะถาคะเร สุวัณณานิ หิรัญญาจะ สัพพะโภคา จะ รัตตะนา
ปะวัสสันตุ เม เอวังคะเร สุมะนะ ชะฎิสัสสะ จะ อะนาถะบิณฑิกะ เมทะ กัสสะ
โชติกะ สุมังคะ สัสสะ จะ มัณฑาตุ เวสสันตะ รัสสะ ปะวัสสันติ ยะถาคะเร
เอเตนะ สัจจะ วัชเชนะ สัพพะ สิทธิ ภะวัน ตุ เม



พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ มีตำนานเล่าขานในราชอาณาจักรล้านช้างโบราณ ว่า ในยุคหนึ่งได้เกิดทุพภิกขภัยข้าวยากหมากแพง ฝนไม่ตกเจ็ดปี เกิดทุกข์เข็ญ ความเดือดร้อน ตลอดทั้งเกิดโรคอหิวาตกโรค ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอันมาก

ในเวลาต่อมา ได้มีพระอรัญญวาสี (พระผู้อยู่ในป่า) ผู้ทรงคุณในทางวิปัสสนากัมมัฏฐาน ได้มาบอกให้เจ้าพญาผู้ครองราชอาณาจักรว่า "ให้พากันสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ หรือ พระเก้าเศรษฐีขึ้นมาทำการสักการบูชาเสียแล้วเหตุเภทภัยทั้งหลาย จะระงับดับไป" พระอรัญญวาสี ยังได้บอกเคล็ดและวิธีการต่างๆ ตลอดถึงฤกษ์ยามอันเป็นมงคล สำหรับใช้ในการจัดสร้างพระมหาเศรษฐีนวโกฏิ

เจ้าพญาผู้ครองราชอาณาจักร ได้ทำตามวิธีการนั้น ไม่นานปรากฏผล เรื่องเลวร้ายต่างๆ ได้เกิดระงับดับไปตามที่พระอรัญญวาสีองค์นั้นได้บอกไว้ทุกประการ ตลอดทั้งเกิดความอุดมสมบูรณ์ ด้วยข้าวปลาอาหาร ร่มเย็นเป็นสุข ด้วยเหตุนี้ ประชาชนแห่งราชอาณาจักรล้านช้างโบราณ จึงนิยมจัดสร้างและบูชาสักการะองค์พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ นับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

ส่วนกำเนิดพระมหาเศรษฐีนวโกฏิในแผ่นดินสยาม พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาส วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ พระอาจารย์ใหญ่ สายวิปัสสนากัมมัฏฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในสมัยที่ท่านได้ไปเป็นผู้ปกครองการคณะสงฆ์ในตำแหน่งพระสังฆปาโมกข์ ที่นครจำปาศักดิ์ และได้เป็นเจ้าอาวาสวัดอำมาตยาราม ได้รับการสืบทอดตำรามาจากญาท่านสำเร็จลุน วัดบ้านเวินไซ เมื่อท่านได้รับการถ่ายทอดตำรามาแล้ว ท่านได้ศึกษาค้นคว้าจนเข้าใจถึงอรรถาธิบาย ถึงวิธีการสร้าง พิธีการจัดการปลุกเสก ตลอดถึงฤกษ์ยามในพิธีการจัดสร้าง จนเป็นที่เข้าใจ

พระคาถานี้ เดิมที เป็นของเจ้าประคุณ พระอุบาลี คุณูปรมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อดีตเจ้าอาวาส วัดบรมนิวาส
เป็นพระคาถาบูชาพระเศรษฐีนวโกฎิ ในอันที่จะบรรดาล ให้เกิดโชคลาภ สิริ มงคล ท่านให้ภาวนาพระคาถานี้ บูชาเถิด ปรารถนา อธิฐานเอาสิ่งใด จะได้สมดังความตั้งใจ

หากทำการค้าขาย ก่อนเปิดร้าน ให้อาราธนาพระนวโกฎิ ด้วยพระคาถานี้ ครบ 3 จบ ด้วยใจมั่นแล จะค้าขายดี มีเงินทองมากมาย ไม่นานจะเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีแล

อนึ่งถ้ามีทุกข์ ภัย ให้อาราธนาพระเศรษฐีนวโกฎินี้ ลงสรงน้ำ อาราถนาให้น้ำกลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ สวดพระคาถานี้ 9 จบ เอาน้ำรด อาบ กิน ทุกข์จะโยก โศกจะหมด เคราะห์กรรม จะคลาย มลายสิ้นไป จะบันดาลความสุขสวัสดิ์ และโชคลาภมาให้
เมื่อถึงวันเถลิงศก คือ วันที่ 15 เมษายน ของทุก ๆ ปี จึงให้จัดหาดอกไม้ขาว 9 กระทง เช่น ดอกมะลิ ข้าวตอก 9 กระทง อาหารคาว หวาน 9 อย่าง ธูป 9 ดอก เทียน 9 เล่ม จุดบูชา พระนวโกฎินี้ แล้วสวดคาถานี้ ให้ได้ 9 จบ นิมนต์พระสรงน้ำ ขออาราธนาทำเป็นน้ำพระพุทธมนต์ เอามาอาบกิน ประพรมบ้านเรือน เรือกสวน ไร่นา บริวาร ทั้งหลาย จะอยู่เย็น เป็นสุข ตลอดทั้งปี แล

พระนวโกฎินี้ ใครหมั่นอาราธนา พร้อมสวดพระคาถาบูชาอยู่เป็นเนืองนิตย์ จะไม่รู้ยากจนเลย และหากยังมั่นคงใน ศีล 5 หนักแน่นเท่าใด จะยิ่งบริบูรณ์ เพิ่มพูนขึ้นทุกวัน แล

thxby3401uthai08, kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:20:30 »

เถโร โมคคัลลาโน นะระกัตตัง โลหะกุมภี
ทิส์วา อัคคีปัตติ กัมปะติ





คาถานี้ ใช้ดับพิษไฟสารพัด หายสิ้น ไม่ร้อน ไม่พอง

thxby3402uthai08, kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:23:06 »

นะโมพุทธายะ
นะรา นะระ รัตตัง ญานัง
นะรา นะระ รัตตัง หิตัง
นะรา นะระ รัตตังเขมัง วิปัสสิตัง นะมามิหัง


(ใช้สวดภาวนากับน้ำแล้วนำมาดื่มและอาบ ถ้าหากรู้สึกว่าร่างกายจิดใจไม่เป็นปรกติ กระวนกระวายวซึ่งอาจจะถูกของ)

thxby3403uthai08, kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 01:25:36 »

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก  http://www.baanmaha.com/community/เวทมนตร์คาถาอีสาน/

thxby3404kruba
บันทึกการเข้า
ChayTurbo
Full Member
***

พลังน้ำใจ : 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 9 : Exp 83%
HP: 0%



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2554, 19:53:42 »

  ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม

บันทึกการเข้า
คมขวาน
VIP Member
*****

พลังน้ำใจ : 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 4 : Exp 79%
HP: 0%



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2554, 15:15:14 »

คาถามหาคง ญาท่าน แสง อานันโท วัดสระบัว บ้านหนองผือ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชะานี
ตังนะโม 3 จบ
แล้วว่า

พุทธัง อุธทะวะรัง ปัญจักขามิ
ธัมมัง อุธทะวะรัง ปัญจักขามิ
สังฆัง อุธทะวะรัง ปัญจักขามิ
 พุทธานุสสติ
 ธัมมานุสสติ
 สังฆานุสสติ
 สีลานุสสติ
 จาคานุสสติ
 เทวตานุสสติ
 มรณานุสสติ
 กายคตานุสสติ
 อานาปานานุสสติ
อุปสมานุสสติ
นะกันติ ติกันตัง อรหัง กันติ


ใช้บริกรรมยามขึ้นห้องกรรมฐาน เสก เป่า บักหลอด ตระกรุต ทางคง แล้วเข้าสมาธิ ฌาณ แล้วออก จึงทำการอธิฐานจิต


thxby6350kruba
บันทึกการเข้า
pup
Newbie
*

พลังน้ำใจ : 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 2 : Exp 38%
HP: 0%



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2554, 17:54:41 »

       ท่านคมขวานครับ คาถาอาคมสายท่านพ่อใหญ่คำผูก มีส่วนไหนพอจะเผยแพร่ได้บ้างครับ เพื่อเป็นวิทยาทานน่ะครับ

thxby6355kruba
บันทึกการเข้า
tar
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 352
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 13 : Exp 63%
HP: 0.1%




ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2554, 18:30:22 »

ติดตามพี่คมขวานมานานครับ รบกวนเว่าเรื่องพ่อใหญ่ธรรมผุก กับพ่อใหญ่ธรรมกืด ให้ฟังแด่ครับอ้าย   

thxby6357kruba
บันทึกการเข้า

รับเช่าพระลาวยอดนิยม http://www.fb.com/tar.kamanit
คมขวาน
VIP Member
*****

พลังน้ำใจ : 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 4 : Exp 79%
HP: 0%



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2554, 13:46:00 »

คาถาอาคมของพ่อใหญ่ถานธรรมผุก วันสว่างบ้อครับ ก้พอสิบอกกันได้ยุครับ จักสิหวงไว้เฮ็ดหยัง ส่วนมากมันจะยาว


ตัวอย่าง
นะโม 3 จบ

 โอกาสา โอกาสา ขอก้มขาบไหว้พระโคดมบุรมนาถ พระชินชาติศาสนา ฝูงหมู่ปัญญาปาระมี มาระวังดีแวดล้อม ขันติปาระมียืนตั้งต่อ ทานปารมีก่อเป็นเวียง สัจะปาระมีเวียนเป็นตาย อธิฐานนะปารมีกายเกิดเป็นหน้าไม้และปืนไฟ เมตาปาระมียืนซองซ้อซอสัดต่อตนมาร มารก็ตายเดียรดาท พากันหนีพายไปนอกขอบเขาเขตจักวาล พระพุทธเจ้าเสฐาทั้งสองตายังหลับอยู่ มารกอกายเป็นดอกไม้บุปผาบานจูมจี่บูซาพระแก่นไท้ น้ำตากะไหลน้องเนตรเต็มของเขตพระรัสสี ฝูงหมู่ปัญญาปาระมีจงมาระวังดีแวดล้อมอ้อมเอาผุข้า นะโมพุทธายะ นะโมธัมมายะ นะโมสังฆายะ นะสมิง


* เอาซัมนี้ก่อนเนาะคับ นี้เป็นคาถาสายธรรม ในอาจารย์ใหญ่ถานธรรมผุก คาถาขับเคลื่อนด้วยจิต ที่เป้นสมาธิ อย่าลืมขอนี้เด้อคับ คะซั้นกะซำ บนพึมพำสือๆ

thxby6413kruba
บันทึกการเข้า
คมขวาน
VIP Member
*****

พลังน้ำใจ : 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 4 : Exp 79%
HP: 0%



ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2554, 15:16:01 »

พ่อใหญ่ธรรมผุก ถ้าจะว่าไปแล้วเพิ่นเป็นอาจารยืใหญ่ หรือเทียบได้กับปรามาจารย์ใหญ่ของสายธรรมรุ้นเก่าอีกคนหนึ่ง ผุที่รับการประสิทธิ์ประสาทวิชาจากเพิล ในจังหวัดอำนาจเจริญ และจังวัดใก้ลเคียงก็มากมาย แต่ทุกวันนี้ที่ยุในอำนาจ และเขตพื้นที่หมู่บ้านของเพิลได้ลมหายตายจากไปเบิดแล้ว จากที่ผมได้สอบถาม ลูกสาวของท่าน ซึ้งอาจารย์ของผมในสายพ่อใหญ่ธรรมผุกนี้ก้พึ่งเสียตัวไป ช่วงกลางปี่ที่แล้วนี้เอง ผมได้ขึ้นครูธรรมครอบหัว ครอบมือ กับเพิล ยุ 3-4 ปี  เพิลชื่อ พ่อใหญ่ธรรม กืด บ้านคำกลาง เพิลเสียตัว อายุกะมากแล้ว 86 ปี ผมได้รุจักกับพ่อใหญ่ธรรมกืด เนื่องด้วยคุรยายของน้องชายคนสนิทของผมแนะนำ เพราะยายราวเห็นว่าผมสนใจทางนี้ เพื่อสืบเอาไว้ ด้วยเหตุนี้พ่อใหญ่ธรรมกืดจึงรับและประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ เพราะพ่อใหญ่กืด เป็นเป็นศิทย์ผุน้องของของพ่อคุณยายของน้องผม ชื่อเพิล พ่อใหญ่ธรรมเฮือง บ้านปลาค้าว ดอนชี พ่อใหญ่ธรรมเฮืองเป็นศิทย์มือขวาคนสนิทของพ่ใหญ่ธรรมผุก ไปมาหาสู่กันตลอดคืออ้ายกับน้อง จึงทำให้พ่อใหญ่คำกืดมีความสนิทสนมกับพ่อใหญ่ธรรมผุก ก็เปรียบเทียบได้คือ พ่อกับลูก และพ่อใหญ่ธรรมกืดกะยุภายใต้การดูแลของพ่อใหญ่ธรรมเฮือง ถ้ามีงาน หรือพิธีกรรมต่าง ท่านก็จะมักไปนำกัน 3 คน แต่ถ้าปุกธรรม พ่อใหญ่ะรรมปุกจะให้พ่อใหญ่ธรรมกืด ปุกธรรมในพิธีต่างๆๆ แต่ยุในการดุและของทั้ง 2 อาจารย์ หรือเวลาว่าง พ่อใหญ่ธรรมผุกก็จะพา พ่อใหญ่ธรรมเฮือง ธรรมกืด ขึ้นไป ภาวนา วิปัสนา เข้านิโรท อยู่เทิงภูเทิงเข่า  ภูโพนทอง เทื่อละ เป็น เดือน  2 3 เดือน เพราะพ่อใหญ่ธรรมผุกเพิลมักภาวนา เพิลภาวนาสูมื้อ แม้กระทั้งเพิลสึกจากพระ เพิลกะยังภาวนายุตลอด นุงขาว ห่มขาว ช่วงได้ลุกแก่โตเพลกะถือศีล ซำพระ กินข้าวมื้อเดียวถือภาวนา เป็นหลัก
ย้อนกลับมา เมื่อพ่อใหญ่ธรรมผุกเสียตัวตำราส่วนหนึ่งของพ่อใหญ่ธรรมผุกก็ตกมายุกับพ่อใหญ่ธรรมเฮือง พ่อสิ้นพ่อใหญ่ธรรมเฮืองก็ตกมายุกลับพ่อใหญ่ธรรมกืด เมื่อสิ้นพ่อใหญ่ธรรมกืดตอนนี้ตำราหนังสือก้อมต่างๆๆจึงตกมายุกับกระผม เพราะลูกหลาน หรือลูกศิทย์พ่อใหญ่ธรรมกืดเพิลบ่มี เพราะเพิลเป็นคนหวงวิชา แม้กะทั้งลูกหลานก็บ่คนเรียนจากเพิลได้
ถ้าบ่เพราะผมบ่บอกว่าว่าเป็นเหลนพ่อใหญ่ธรรมเฮือง กะคงจะบ่ได่ประสิทธิ์ประสาท เพราะคงจะเกรงใจคุณยายที่เป็นลูกสาวพ่อใหญ่ธรรมเฮืองที่ฝากผมไปเรียน และก็เริ่มมีความสนิทสนมกันกับเพิล เพิลกะบ่ได้ปิดบังอำพลางหยังไว้ คงบอกแต่ว่าบ่ให้ถ่ายทอดหรือครอบหัวครอบมือให้คนอื่นที่บ่แมนสายเลือด เพราะว่าถ้าบ่ได้รับการครอบ คาถาวิชาในสายสิทำสิ่งไดกะบ่เกิดผลคือบ่ได้บอกกล่าวครูบาอาจารย์เรียกง่ายๆ บ่ได้ขึ้นครูธรรม การเรียนของสายพ่อใหญ่ธรรมผุก จะเน้นมากไปทาง ภาวนา กรรมฐาน มากว่า และมีคาถาอาคม เป็นส่วนประกอบ และพิธีกรรม เพราะพ่อใหญ่ธรรมกืดว่าคาถาเกิดจาก จิตที่สงบ เอาซำนี้ก่อนเนาะคับ

*ขอนอบน้อมแด่ครูบาอาจารย์ใหญ่ธรรมผุก ธรรมเฮือง ธรรมกืด     
 

thxby6425tar, kruba
บันทึกการเข้า
เต้ อุบล
พุทธศาสนิกชน ฅนรักษ์ธรรมะ
Administrator
*****

พลังน้ำใจ : 634
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 982

Level and Hp mod by the DtTvB :: version 1.02 :: Made for Zone-IT.com Level 25 : Exp 44%
HP: 0%



อย่าสุไลเสียถิ้ม พงษ์พันธุ์พี่น้องเก่า อย่าสุละเผ่าเซื้อ ไปย่องผู้อื่นดี

sabayd8861@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2554, 15:20:20 »

สุดยอดครับ    จารย์คมขวานสายตรง  +1 ไปเลยครับ

thxby6426kruba
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!