แสดงกระทู้
|
หน้า: [1] 2 3 ... 15
|
2
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 21 สิงหาคม 2568, 23:16:10
|
เลื่อนขั้นตามกฎระเบียบคุณสมบัติ ประจำปี 2568 ขอแสดงความยินดีกับครูธรรมใหญ่ยุวทูตทั้ง 3 ท่าน ที่ได้รับการเห็นชอบ เลื่อนขั้นตามกฎระเบียบคุณสมบัติ ดังรายชื่อดังต่อไปนี้
1.ครูธรรมใหญ่ยุวทูต พีรวิชญ์ บวรสนิทพงศ์ (อาจารย์ไก่ ไสยเวทย์ ครูเศรษฐีบารมีพญาครุฑ สำนักไสยเวทย์พุทธาคม) 2.ครูธรรมใหญ่ยุวทูต เทพรังษี สีวลีพรมญาณ (อาจารย์รวย ธรรมบรรลุอุตฺตโม) 3.ครูธรรมใหญ่ยุวทูต ปุญญารัศมิ์ วงศ์สายมาดี (อาจารย์หนานบุญ มหามนต์สิทธาจารย์)
ขอให้ท่านจงค่อยอยู่ดีสำบายมั่นเสมอมันเครือเก่า เดอ ให้เจ้าอยู่ดีมีแฮงความเจ็บอย่าให้ได้ความไข้อย่าให้มี ให้ไปดีมาดีผู้อยู่ให้มีชัยผู้ไปให้มีโชค โชคม้าอยู่เทิงอาน อยู่เทิงเครื่องอลังการสำรับ นอนหลับให้เจ้าได้เงินพัน นอนฝันให้เจ้าได้เงินหมื่น นอนตื่นให้เจ้าได้เงินแสน แบมือไปให้ได้แก้วมณีโชติ โทษฮ้ายอย่ามาพาน มารฮ้ายอย่ามาผ่า ให้เจ้ามีอายุ วรรณัง สุขัง พลัง เดอ
|
|
|
4
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 09 สิงหาคม 2568, 14:36:10
|
พระผงสมเด็จไพรดำ
วัตถุประสงค์เพื่อการกุศล ถวายมหาสังฆทานเพล ณ วัดวังม่วง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ข้อมูลการจัดสร้าง รายการการจัดสร้าง มีทั้งหมด 5 รายการ รายการที่ 1 พระผงสมเด็จไพรดำ ฝังตะกรุดทองแท้ จำนวน 3 องค์ รายการที่ 2 พระผงสมเด็จไพรดำ ฝังตะกรุดเงินแท้ จำนวน 5 องค์ รายการที่ 3 พระผงสมเด็จไพรดำ ฝังตะกรุดนาคแท้ จำนวน 7 องค์ รายการที่ 4 พระผงสมเด็จไพรดำ หลังเหล็กเปียกยอดพระธาตุพนม จำนวน 108 องค์ รายการที่ 5 พระผงสมเด็จไพรดำ หลังเรียบ จำนวน 199 องค์ (แจกในงาน) มวลสารหลัก 1.ผงว่านไพรดำแท้ 2.ผงว่านเสน่ห์ 108 ชนิด 3.ผงว่านมหาปราบ 108 ชนิด 4.ผงกะลามะพร้าวตาเดียว 108 ลูก 5.ผงงาช้าง 108 เชือก 6.ผงไม้งิ้วดำ 108 ต้น 7.ผงแก่นขามฟ้าผ่า 108 ต้น 8.ผงเม็ดข้าวไพรดำ 9.ผงแร่เหล็ก 108 อย่าง การประกอบพิธีกรรมหุงข้าวเหนียว จากดินไพรดำ พุทธคุณ 108 อย่าง สรรพคุณของว่านคือ คงกะพัน กันมีดของมีคม กันปอบ ผี แคล้วคลาดในการเดินทาง รักษาโรค ไพลดำเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง ถึงความหนังเหนียว ความแคล้วคลาด ชื่อเสียงของว่านไพลดำ และยิ่งทำการหุงข้าวเหนียวด้วยว่านไพลดำหรือดินดำไพรดำเพื่อเป็นยารักษาโรค ยิ่งมีพุทธคุณหาสิ่งใดเปรียบเทียบได้เลย หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่กล้าท้าพิสูจน์ของจริงที่มีอยู่ในโลก #ดินไพรดำที่อยู่ในความดูแลของสายธรรมอุตฺตโมบารมี ยอดแร่คือ เหล็กไหล ยอดว่านคือ ไพรดำ ยอดไม้คือ ไม้มณีโคตร #สรุปง่าย..คือความเหนียวที่อยู่ในดินไพรดำ คือ น้ำมันที่ผ่านเวลามาเป็นร้อยปี ดินไพรดำจึงมาความศักดิ์สิทธิ์ในตัว ...ดินไพลดำจะมีคุณสมบัติทางฤทธิ์ ว่ากันว่าดินไพลดำจะเด่นในด้านชักนำเงินทองมาให้ผู้ครอบครองได้โดยง่าย ด้วยศาสตร์มนต์ดำเน้นการพนันขันต่อ เล่นแร่แปรธาตุ เช่น นำเอาดินไพลดำไปเล่นพนัน หรือนำเอาดินไพลดำไปทำพิธีทำให้เงินที่เราใช้ไปแล้วกลับมาหาเราเช่นเดิม เป็นต้น ยังเด่นเรื่องอยู่ยงคงกระพัน กล่าวกันถ้าใช้คู่กับเหล็กไหลจะทำให้คนผู้นั้นฟันแทงไม่เข้า #ดินไพลดำจะมีลักษณะดำ เหนียว แต่เมื่อจับจะไม่ติดมือ ฤทธิ์อำนาจที่มีอยู่ในตัวมีคุณสมบัติ คงทนเหมือนเหล็กไหล มีคุณวิเศษ เลิศล้ำ #ความหายากของ “ดินไพลดำ” นั้นเล่ากันว่า ต่อให้ถึงไปเจอในป่าลึก ก็ไม่สามารถขุดออกมาได้ เพราะดินรอบโคนต้นนั้นจะมีสีดำแข็งเป็นหิน เนื้อดินเหมือนผงเหล็กดำสนิท โบราณกล่าวว่า “ว่านไพลดำ” เป็นที่สุดของบรรดาว่านกายสิทธิ์ เพราะสมัยก่อนคนเราอยู่กับป่ากับเขา อยู่กับการรบราฆ่าฟันรบทัพจับศึกอยู่บ่อยครั้ง จึงนิยมพกชิ้นส่วนของว่านไพลดำ ดินไพรดำ วัตถุมงคลที่ทำจากว่านไพลดำ และที่สุดของว่านไพลดำ คือการสักน้ำมันไพลดำเข้าตัว เพราะเน้นเรื่องความอยู่ยงคงกระพัน หนังเหนียว เน้นใช้ว่านในการป้องกันตัวเอง #เรื่องดินดำไพรดำ ผู้ครอบครอง บรมครูสายธรรมอุตตโมบารมี ตำราเขียนไว้อย่างชัดเจนในลักษณะ ต้น ดิน หัว ราก ใบ ไพรดำ คือ วานที่มีชีวิตทิพย์ ชีวิตทิพย์ คือ มีวิญญาณ หายไปที่ไหนก็ได้ วิญญาณในที่นี้คือ เทวาขั้นสูงที่มีตบะหลายพันปีที่ยุสร้างบารมีในไพรดำเมื่อมีตบะ ถึงพันปีไพรดำ จะกลายเป็นหิน หรือแร่เหล็ก #จุดนี้ละ ที่เขาเรียกว่า เหล็กไหลไพรดำ ส่วนที่เป็นต้นว่านไพรดำ คือ เทวาที่เข้าไปบำเพ็ญตบะ ตอนจะหายตัวไปบำเพ็ญที่อื่น ก่อนที่จะไป จะมีต้นใหม่มาแทน หรือเรียกในคำเข้าใจว่า ต้นลูกวานไพรดำ เพราะต้นแม่จะดำทั้งต้น ในบริเวณที่ต้นไพรดำอยู่ เนื้อดินจะดำในรัศมี 2 เมตร แต่รัศมีที่อยู่ใกล้ต้นวานไพรดำ ประมาณ 12 นิ้ว ในบริเวณนั้นพื้นดิน จะดำเหนี่ยวเหมือนน้ำมันยางมะตอย ใช้มือจับจะรู้สึกเหนียวมือ แต่ไม่ติดมือ มีลักษณะเงางามเป็นเอกลักษณะ ในส่วนนี้ คือ...ต้นวานไพรดำขับน้ำมันในตัวออกมาโดยตามธรรมชาติในส่วนนี้จึงมีความเชื่อว่า มีฤทธิ์ 108 อย่าง เทียบเท่าของหายากเท่ากับเหล็กไหลเพราะ กว่าจะทำให้ดินนั้นเกิดความเหนียวต้องใช้เวลาเป็นร้อยปี และบริเวณที่จะพอได้ต้องอยู่ในป่าลึก น้อยคนที่เข้าไปได้ นอกเหนือจากนี้แล้วจะเข้าใกล้ต้นว่านได้ยากเพราะว่านจะมีญาณเทพคุ้มครองท่านอยู่ในรัศมี 1-2 เมตร มีฤทธิ์ที่รุณแรงมากอาจทำให้หมดสติ หรือเกิดอาการปวดไปทั้งตัวโดยหาสาเหตุไม่เจอ ถ้าจะใกล้ก็ต้องเป็นคนที่ถูกเลือกไว้ได้แค่วันที่กู้ว่าถือเป็นวันทีอันตรายน้อย จะมีแต่ผู้ครอบครองเท่านั้นที่จะสามารถ จับต้องได้ในวันนั่น หลังจากกู้ขึ้นมาแล้วชิ้นส่วนต่างของว่านต้องผ่านพิธีกรรมอีกหลายอย่างจึงจะสามารถใช้การได้ และมีประโยชมหาศาล
|
|
|
5
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 09 สิงหาคม 2568, 14:35:11
|
พระผงสมเด็จไพรดำ มีโค้ดกำกับด้านหลังทุกองค์ ณ. วัดวังม่วง ต.หนองสิม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ในวัน พฤหัสบดี ที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๗ ตามจริงเป็นโครงการที่ผมอยากทำให้คณะลูกศิษย์บูชาเพื่อนำเงินมาทำบุญ ตั้งใจเปิดไว้องค์ละ 999 บาท แต่คิดอีกทีสร้างถวายทานเป็นกุศลในครั้งนี้ดีกว่าครับ มวลสารหลัก 1.ผงว่านไพรดำแท้ 2.ผงว่านเสน่ห์ 108 ชนิด 3.ผงว่านมหาปราบ 108 ชนิด 4.ผงกะลามะพร้าวตาเดียว 108 ลูก 5.ผงงาช้าง 108 เชือก 6.ผงไม้งิ้วดำ 108 ต้น 7.ผงแก่นขามฟ้าผ่า 108 ต้น 8.ผงเม็ดข้าวไพรดำ 9.ผงแร่เหล็ก 108 อย่าง
|
|
|
8
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 07 สิงหาคม 2568, 23:33:32
|
......ตำราการสร้างดาบมหาศาสตราคมต้องลงอักขระเลขยันต์เสกปลุกทุกส่วนของมีด คือ ใบมีด ด้ามมีด ปลอกมีด เมื่อจะทำการสร้างดาบมหาศาสตราคม ขั้นแรกต้องจัดหาวัสดุโลหะธาตุต่างๆที่ใช้ทำใบมีดจะเป็นสิ่งที่ถือกันว่ามีอาถรรพ์อยู่ในตัว มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ใช้โลหะหลายชนิดประกอบกันแล้วตีเป็นใบมีด โดยฤกษ์ยามคือสิ่งสำคัญ ......ฤกษ์ยามคือสิ่งสำคัญ โดยแบ่งออกเป็น 5 วาระ ดังนี้ วาระที่ 1 หลอมเหล็ก โดยประกอบพิธีกรรมขอขมาอาถรรพ์ในตัวเหล็ก ฤกษ์วาระที่ 1 วันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2563 ฤกษ์เวลา วันเสาร์ 06.00 ถึง 08:29 น.ในวันอาทิตย์ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือนสิบสอง(๑๒) ปีชวด จุลศักราช ๑๓๘๒ คริสตศักราช 2020 , มหาศักราช 1942 , รัตนโกสินทรศก 239 อธิกสุรทิน ปกติมาส อธิกวาร , โสรวาร(ส) กัตติกมาส โทศก วาระที่ 2 ตียึดเหล็กให้ยาว วาระที่ 3 บวงสรวงโลหะ วาระที่ 4 ขึ้นรูปดาบ โดยประกอบพิธีกรรมขอขมาครู วาระที่ 5 พุทธาภิเษกพระแสง ......ขั้นแรกต้องจัดหาวัสดุโลหะธาตุต่างๆที่ใช้ทำใบมีดจะเป็นสิ่งที่ถือกันว่ามีอาถรรพ์อยู่ในตัว มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ใช้โลหะ 77 อย่างหลอมเข้ากันแล้วตีเป็นใบมีด การใช้เหล็ก 77 อย่าง นำมาผสม ดังนี้ 1.เหล็กจากยอดพระเจดีย์มหาธาตุ 2.เหล็กขนันผีพรายตายทั้งกลม 3.ตะปูตอกฝาโลงจาก 7 ป่าช้า 4.เหล็กที่เกิดการชำรุดจากอาวุธที่พังในการศึก 5.เหล็กแทงคอวัว 6.เหล็กเบญจพรรณกัลเม็ด 7.เหล็กหล่อบ่อพระแสง 8.เหล็กที่ใช้สำหรับตรึงโลงศพ 9.หม้อผีตายหง 10.หอกสัมฤทธิ์ 11.พระแสงหัก 12.เหล็กสลักประตู 13.เหล็กถ้ำต่างๆ 14.เหล็กกำแพง 15.เหล็กน้ำพี้ 16.ธาตุเงิน 17.ธาตุทอง 18.ธาตุทองแดง 19.ผงถ่านไม้ไผ่ 20.ผงตะไบพระต่างๆ 21.ยอดปราสาท 22.เหล็กประตูโบสถ์ 23.เหล็กประตูวัด 24.เหล็กประตูบ้านคนตายท้องกลม 25.เหล็กประตูบ้านคนผูกคอตาย 26.เหล็กสะพาน 27.เหล็กทางสามแพร่ง 28.เหล็กฟ้าผ่า 29.เหล็กลำกล้องปืนที่ยิงคนตาย 30.ตะปูสังฆวานร 31.บาตรพระเก่า 32.เหล็กน้ำพี้ 33.เหล็กน้ำลี้ 33.ชนวนทองล้น หล่อพระประทาน 34.เหล็กช่อฟ้าอุโบสถ 35.ยอดปลีฉัตรทองพระธาตุ 36.เหล็กเปียก 37.เหล็กตะแกรงเผาศพ 38.เหล็กดึงคอศพ 39.เหล็กพลิกศพ 40.ตะปูเผาผีตายโหง 41.กำไรสำริด 42.โซ่ตรวนนักโทษอุกฉกรรณ์ 43.ปรอทดำ 44.แร่เจ้าน้ำเงิน 45.แร่บริสุทธิ์(สังกะสี) 46.เศษสะเก็ดฟ้าผ่า หรือ(ที่เรียกว่าขวานฟ้าผ่า) 47.ลูกกระสุนปืนที่ยิงคนตาย 48.เหล็กกรงขัง 49.แร่เงินยวง 50.เหล็กแกนเจดีย์ 51.เหล็กสมอเรือสำเภาโบราณ 52.กั่นพร้าหัก 53.โซ่ล่ามช้าง 54.ตราชั่งโบราณ 55.ขอบบาตร 56.ตะขอช้าง 57.กรีชทองแดง 58.ผานไถ 59.พญาร้อยคุ้ง 60.เหล็กปอฉ้อ 61.เหล็กฐานเทียนชัย 62.เหล็กไอ้ใบ้ 63.เหล็กเที่ยงตรง 64.เหล็กแกะ 65.เหล็กไตรภพ 66.เหล็กลูกปืนใหญ่โบราณ 67.เหล็กหล่อบ่อพระขรรค์ 68.เหล็กใบเลื่อย 69.ธาตุทองเหลือง 70.เหล็กเตารีดโบราณ 71.ขวานเหล็กโบราณ 72.กาน้ำชาเหล็กโบราณ 73.ทั่งเหล็กโบราณ 74. กล่องเหล็กโบราณ 75. กุญแจเหล็กโบราณ 76.เหล็กเกราะโบราณ 77.เคี่ยวเกี่ยวข้าวโบราณ และบรรจุมวลสารอาถรรพ์ 77 ชนิด คัมภีร์มหาศาสตราคม หาเหล็กสําหรับทํามีดตามที่ระบุไว้ ในคัมภีร์มหาศาสตราคมมาจนครบถ้วนคือ เอาเหล็กยอดพระเจดีย์มหาธาตุ ยอดประสาททวารามาประสม เหล็กขนันผีพรายตายทั้งกลม เหล็กตรึงโลงตรึงปั้นลมสลักเพชร หอกสําฤทธิ์กริชทองแดงพระแสงหัก เหล็กปฏักสลักประตูตาปูเห็ด พร้อมเหล็กเบญจพรรณกัลเม็ด เหล็กบ้านพร้อมเสร็จทุกสิ่งแท้ เอาเหล็กไหลเหล็กหล่อบ่อพระแสง เหล็กกําแพงนําพี้ทั้งเหล็กแร่ ทองคําสําฤทธิ์นากอะแจ เงินที่แท้ธาตุเหล็กทองแดงคง ยังได้รวมด้วยเหล็กสารพัดบิ่น สารพัดหักอีกร้อยแปดชนิดมาร่วมด้วย เมื่อได้เหล็กมาพร้อมแล้ว จึงตั้งมณฑลพิธีล้อมด้วยราชวัฏฉัตรธงทั้ง๔ มุม ตรงกลางตั้งพิธีดาดด้วยผ้าขาว ลงยันต์เพดานทั้งหน้าหลัง แล้วหาเครื่องกระยาสังเวย สําหรับบูชาเทพยดาอารักษ์และครูบาอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาท อันประกอบด้วยมัจฉะมังษาหาร ๖ ประการ พร้อมเครื่องกระยาบวช ขนมแห้ง ขนมหวานอีกผลไม้ ๙ อย่าง เทียนเงินเทียนทองหนัก ๔ บาท ๑ คู่ เมื่อได้วันดีคือวันเสาร์ขึ้น ๑๕ คํา จึงบูชาครูบาอาจารย์และเทพยดาฟ้าดิน จึงเริ่มพิธีตีดาบขึ้นทันที เอาสูบทั่งตั้งไว้ในพิธี เอาถ่านที่ต้องย่างวางในนั้น ช่างเหล็กมีฝีมือลือทั้งกรุง ผ้าขาวนุ่งผ้าขาวห่มดูคมสัน วงสายสิญจ์เศกลงเลขยันต์ คนสําคัญคอยดูซึ่งฤกษ์ดี ครั้นได้พิชัยฤกษ์ราชฤทธิ์ พระอาทิตย์เที่ยงฤกษ์ราชสีห์ ขุนแผนสูบเหล็กให้แดงดี นายช่างตีรีดรูปให้เรียวปลาย ที่ตรงกลางกว้างงามสามนิ้วกึ่ง ยาวหนึ่งศอกกํามาหน้าลูกไก่ เผาชุบสามแดงแทงตะไบ บัดเดี๋ยวใจเกลี้ยงพลันเป็นมันยับแล้ว ลงกั่นดาบข้างแบน ด้วยคาถาบารมีพระพุทธเจ้าคือ อายันตุโภนโต อิธะทานะ สีละเนกขัมมะ ปัญญา สะหะวิริยะขันติ สัจจาธิฎฐานะเมตตุเปกขา ยุทธายะโว คัณหะถะอาวุธานิ ลงกั่นดาบด้านสัน ด้วยพระคาถาหัวใจพระยาสมาสดังนี้ นานามุสะระ หะระ บัพพะตะคะรุ กะลิงคะระ สะระธนู คะทาสิโต มาระหัตถา มาระคะนา เอาทองแดงที่ใช้สําหรับห่อหุ้มกั่นดาบมาลงถมด้วยพระคาถา นวหรคุณ ๑๐๘ คาบ อะสังวิสุโลปุสะพุภะ แล้วลงถมด้วยพระคาถาต่างอีก พระคาถาพุทธนิมิตร์ ลงถม ๙ คาบ พุทธัสสะ อิธิพุทธัสสะ พุทธะนิมิตตัง ปฏิมานะพุทโธ ธาตุพุทโธ นิมิตตะพุทโธ กายะพุทโธ สูญญะพุทโธ เอคะตานัง กายะรูปะสูญยัง พุทธะนิมิตตัง อิทธิฤทธิ์พุทธะ นิมิตตังลงถมอีก ๙ คาบด้วยคาถา อะสิ สัตติ ธนูเจวะ สัพเพ เต อาวุทธานิ จะ ภัคคะภัคคา วิจุณณานิ โลมังมาเมนะผุสสันติ ตามด้วยคาถาพรหมสี่หน้าลงถมอีก ๙ คาบ ว่า สหัสสะสีเส ปิเจโปโส สีเสสีเส สะตังมุกขา มุกเข มุกเข สะตังชิวหา ชีวะกัปโป มหิทธิโก นะสักโกติ จะวัณเณตุง ตามด้วยคาถาลงถมอีก ๙ คาบ บารมี ๓๐ ทัศน์ ว่า อิติปารมิตาติงสา อิติสัพพัญญูมาคะตา อิติโพธิมนุปปัตโต อิติปิโสจะเตนะโม ลงถมด้วยคาถามงกุฏพระพุทธเจ้า ๙ คาบ ว่า อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ อิเมนาพุทธะตังโสอิอิโสตังพุทธะปิติอิ และตามด้วยอรหันต์ ๘ ทิศ ๙ คาบ ว่า อิระชาคะตะระสา ติหังจะโตโรถินัง ปิสัมระโลปุสัตพุท โสมาณะกะริถาโธ ภะสัมสัมวิสะเทภะ คะพุทปันทูทัมวะคะ วาโธโนอะมะมะวา อะวิสุนุสานุติ แล้วตามด้วย คาถา ๙ คาบ พุทธังกันตัง ธัมมังกันตัง สังฆังกันตัง พุทธังสิทธิ ธัมมังสิทธิ สังฆังสิทธิ แล้วลงถมตามด้วยคาถา ๙ คาบ นะผุด ผัดผิด ปฏิเสวามิ แล้วจึงลงประทับด้วยคาถานี้อีกครั้งหนึ่งว่า สัตถาธะนุง อากัตถิตุง ทัตวา วิสัชเชตุง นาทาสิ ( บทนี้เมื่อลงให้ผ่อนลมหายใจออกลงจบเดียว ) กัณหะเนหะ หายใจเข้าพุทธังปัจจุขาด ธัมมังปัจจุขาด สังฆังปัจจุขาด ( หายใจเข้าออก สลับกันไปทีละบท ) สําหรับแผ่นทองแดงด้านหลังนั้นลงประทับด้วยพระคาถานี้ อะระหัง สุคะโต ภะคะวา ลงถม ๙ คาบแล้วตามด้วย นะโมพุทธายะ อิติปาระมิตาติงสา โนวะปะตานุภาเวนะ มาระเสนา อะติกกันตา มาระนิทรา ทัสสะปาระมิตา ทะมาระนิทรา ปาระชังฆานิทรา ทัสสะปาระมิตา โลหะกันตา นามะเตนะโม มาตาปิตุพุทธะคุณัง สัพพะสัตรูวิธังเสนตุ อะเสสะโต เอวังทัสสะวัณโณ ปฏิฐิตัง จักรวาฬะ สัพพะสัตตานุภาเวนะ มาราโมระอะติกกันตา ทัสสะพรหมมานุภาเวนะ สัพพะสัตรูวินาสสันติ เมื่อลงทองแดงห่อกั่นดาบแล้ว จึงเอาเกสร ๑๐๘ และยามุกใหญ่มาบดให้ละเอียด เพื่อบรรจุในด้าม (ยามุกใหญ่คือยาสารพะดอย่าง ) หินซึ่งใช้บดยานั้นลงด้วยพระคาถา มหาโสฬสมงคล ลงถม๙ คาบ ตามด้วยคาถาหัวใจพระธรรมเจ็ดคําภีร์๙ คาบ คาถาพรหมสี่หน้า ๙ คาบ คาถาพุทธนิมิต ๙ คาบคาถาพระเจ้า ๑๖ พระองค์ ๙ คาบคาถาอะระหันต์ ๘ ทิศ ๙ คาบคาถาบารมี ๓๐ ทัศน์ ๙ คาบ คาถาหัวใจสนธิ งะญะนะมะ ๙ คาบ คาถาพระกรณีย์ จะภะกะ๙ คาบ ขณะบดยาให้ภาวนาพระคาถานี้ งะญะนะมะ จะภะกะสะ นะมะพะทะ อะระหังสุคะโตภะคะวา อิกะวิติ อิสวาสุ สุสวาอิ นะโมพุทธายะ อะสังวิสุโลปุสะพุภะ ปะติลิยะติ พุทธังสิทธิ ธัมมังสิทธิ สังฆังสิทธิ จนกว่าจะบดยาเสร็จด้ามมีดให้ใช้ไม้ ชัยพฤกษ์ แกะเป็นรูปท้าวเวสสุวรรณ เขียนคาถาเป็นตัวเลข ลงที่องค์ท่าน ลงเลข ๓ ตรีนิสิงเหที่ปากท้าวเวสสุวรรณ ว่าด้วยสูตรคือ มะอะอุตรีนิสิงเห ลงเลข ๗ ที่ตาทั้งสองของท่านว่าสูตร สะธะวิปิปะสะอุสัตตะนาเค ลงเลข ๕ ที่อกของท่านว่า อาปามะจุปะปัญจะเพชรฉลูกัญเจวะ ลงเลข ๔ ที่หัวไหล่ทั้งสองของท่านว่า นะมะพะทะจัตตุเทวา ลงเลข ๖ ที่ขาทั้งสองของท่านว่า อิสวาสุฉอวัชชะราชา ลงเลข ๕ ที่ด้านหลังท่านว่า ทีมะสังอังขุปัญจะ อินทรานะเมวะจะ ลงเลข ๑ ที่ตาตุ่มทั้งสองข้างว่า มิเอกะยักขา ลงเลข ๙ ที่ศรีษะท่านว่า อะสังวิสุโลปุสะพุภะนวะเทวา ลงเลข ๕ ที่แขนซ้ายว่า สหะชะตะตรีปัญจะพรหมาสะหะบดี ลงเลข ๕ ที่แขนขวาว่า นะโมพุทธายะ ปัญจะพุทธานะมามิหัง ลงเลข ๒ ที่ศอกทั้งสองข้างว่า พุทโธทะเวราชา ลงเลข ๘ ที่สะโพกทั้งสองข้างว่า เสพุเสวะเสตะอะเส อัฏฐะอะระหันตา ใช้พระคาถาท้าวเวสสุวรรณลงด้ามมีดให้ทั่วว่า เวสสุวรรโณมหาราชา สัพเพเทวาเสเจวะ อาฬะวะกาทะโย ปิจะขัคคัง ตาละปัตตัง ทิสวา สัพเพยักขา ปะลายันติ เวสสุวรรโณมหาราชา จัตตุโลกะปาลายัสสะสิโน อิติภูตา มหาภูตา สัพเพยักขาปะลายันติ ลงกระบองท้าวเวสสุวรรณด้วย นะโมพุทธายะ จบคัมภีร์มหาศาสตราคม
|
|
|
10
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 07 สิงหาคม 2568, 23:28:06
|
กว่าจะได้ดาบพระยาราชาฤกษ์ สายธรรมอุตฺตโมบารมี(สายอุตฺตมะอุตฺตโม) “พิธีไหว้ครูดาบครูเตา” ช่างสิบหมู่หรือช่างหลวงหรือตีดาบ ซึ่งมีอาชีพในการตีมีดตีดาบเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าบรรพชนของชาวบ้านนครหลวงนั้นเป็นชาวเวียงจันทน์ เข้ามาตั้งรกรากอยู่ตั้งแต่สมัยกรุงรัตนโกสินทร์ มีอาชีพในการตีทองและตีเหล็ก แต่ต่อมาเลิกการตีทองจึงเหลือแต่การตีเหล็กเพียงอย่างเดียว เหล็กที่ตีนี้ส่วนใหญ่ทำเป็นมีด ดาบ และอาวุธ ตลอดจนเครื่องใช้อื่นๆ ซึ่งมีคุณภาพดีมากเมื่อทำเสร็จแล้วก็นำมาขาย สิ่งที่ยังคงถือสืบต่อกันมาตามขนบประเพณีเดิมคือการ “ไหว้ครูบูชาเตา” ซึ่งทุกบ้านจะจัดบูชาในวันพฤหัสบดีช่วงเช้าตรู่ของวันขึ้น 7 ค่ำ 9 ค่ำ ฯลฯ เดือน 5 (ประมาณเมษายน-พฤษภาคม) ตามแต่ความสะดวก เพื่อระลึกถึงพระคุณครูบาอาจารย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของตน ทั้งยังเป็นการปัดเป่าอุปัทวเหตุต่าง ๆ ในการตีเหล็กอีกด้วย พอได้เวลาผู้ทำพิธีไหว้ครูก็จะกล่าวบทชุมนุมเทวดาไหว้พระรัตนตรัย จากนั้นก็จะกล่าวบทอัญเชิญครูบาอาจารย์ทั้งหลาย อันได้แก่ พระอิศวร พระนารายณ์ พระพรหม พระวิษณุกรรม พระมาตุลี พระพาย พระคงคา พระฤาษี 8 องค์ ฯลฯ ตลอดจนบูรพาจารย์ทั้งครูไทย ครูลาว ครูมอญ ครูจีน ที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาตีเหล็กให้แก่ตน มารับเครื่องบูชาสังเวย และประสาทพร แก่ผู้เข้าร่วมพิธีให้ประสบแต่ความสุขความ ความเจริญ แล้วปิดทองเครื่องมือทุกชิ้น ทำน้ำมนต์ธรณีสารประพรมเครื่องมือและผู้เข้าร่วมพิธี
|
|
|
11
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 07 สิงหาคม 2568, 16:31:02
|
เหรียญล็อคเก็ตญาถ่านเบิ้ม อุตฺตโม รุ่น บารมีปราบมาร วัตถุประสงค์ เพื่อให้คณะศิษย์ที่มีความศรัทธาได้มีไว้บูชา รายได้หลังจากการหักต้นทุน ข้าพเจ้าครูธรรมอภิเชษฐ์ อบกลาง ประธานใหญ่สายธรรมอุตฺตโมบารมี(สายอุตฺตมะอุตฺตโม)จะนำขึ้นถวายญาถ่านเบิ้ม อุตฺตโม พร้อมรายงานบัญชีรายรับ รายจ่ายในการจัดสร้างในครั้งนี้ครับ รายการจัดสร้าง 1.ตะกรุดทองคำ 1 ดอก 96 เหรียญ 2.ตะกรุดทองคำ 3 ดอก 9 เหรียญ 3.ตะกรุดทองคำ 9 ดอก 9 เหรียญ ส่งเหรียญล็อคเก็ตหลังออกพรรษา วันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2568 มวลสารหลักที่นำมาบรรจุด้านหลัง 1.ผงว่าน 999 ชนิด 2.ผงแร่ 108 ชนิด 3.ผงโลหะ 999 อย่าง 4.ผงไม้มณีโคตร 5.ดินไพรดำ 6.เหล็กเปียกยอดพระธาตุพนม 7.เม็ดปรอทสำเร็จ 8.ของทนสิทธิ์จากสัตว์ต่างๆ 9.เกษาญาถ่านเบิ้ม อุตฺตโม 10.จีวรญาถ่านเบิ้ม อุตฺตโม สร้างด้วยความศรัทธาด้วยใจ ข้าพเจ้าครูธรรมอภิเชษฐ์ อบกลาง ประธานใหญ่สายธรรมอุตฺตโมบารมี (สายอุตฺตมะอุตฺตโม)
|
|
|
13
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 15 ธันวาคม 2567, 01:23:40
|
ตะกรุดพญางูเหลือม รุ่นแรก ปี 2566 จำนวนการจัดสร้าง 39 ดอก ตอกโค๊ดตราสายธรรมอุตฺตโมบารมี พร้อมลันโค๊ดตัวเลขทุกดอก
อธิษฐานจิตโดย ญาถ่านเบิ้ม อุตฺตโม วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี บรมครูใหญ่สายธรรมอุตฺตโมบารมี ผู้สืบทอดรุ่นที่ 3 ศิษย์แห่งบูรพาจารย์ปรมาจารย์ญาถ่านสำเร็จลุน
กว่าจะได้มา หนังงูเหลือม ร้อยปี ตามตำรา หรือคำบอกเล่าว่า ถ้ามีอายุร้อยปีขึ้น หนังงูจะถูกเรียกว่า หนังพญางูเหลือม เมื่อกล่าวถึงงูเหลือมเราคงรู้ดีว่าโดยธรรมชาติของงูชนิดนี้จะตัวใหญ่และเลื้อยได้ช้ากว่าเหยื่อหลายเท่า แต่ก็สามารถจับเหยื่อที่มีขนาดใหญ่และมีความไวกว่ามันหลายเท่ากินได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกแรงไล่ล่าเหยื่อ แต่จะนอนรอคอยเหยื่อให้เข้ามาหามันเอง สัตว์ที่เข้ามาใกล้เมื่อได้สบตาต่างแน่นิ่งอ่อนละทวยเหมือนดั่งต้องมนต์สะกด ให้มันจับกินอย่างง่ายดาย และงูตัวเมียก็จะเลื้อยเข้ามาให้มันผสมพันธ์อย่างไม่ขาดสาย ดั้งนั้นงูเหลือมนี้ จึงมีดี มีความขลังอยู่ในตัวโดยไม่ต้องปลุกเสกก็ขลังแล้ว และคนก็เชื่อว่าเมื่อฝันถึงงูก็จะเจอเนื้อคู่ หรือเซียนพนันคุณปู่คุณตานำมาทำเป็นเครื่องรางของขลังกันมาก เมตตามักนำเดือยงู หรือนำเอามันงูมาเคี้ยวมาทำเครื่องรางของขลังในการเสี่ยงโชคกันมาก งูเหลือมที่นำมาทำตะกรุดเป็นงูนอนตาย (ตายพราย) อยู่ในป่าอ๋อย พุทธคุณตามความเชื่อ 1.ดีทางด้านโชคลาภนำตะกรุดนี้พกติดตัว ก่อนออกจากบ้านไปเสี่ยงดวงหรือทวงหนี้ ก็จะมีแต่โชคแต่ลาภเข้ามาโดยตลอด หรือไปทวงหนีลูกหนีก็จะใจอ่อนยอมคืนหนี้ให้ 2.ดีทางด้านทำมาหากินลูกค้าก็จะเข้ามาอุดหนุนสินค้าเองโดยตลอดเหมือนดังเหยื่อที่เดินเข้ามาให้งูเหลือมนอนรอกินแบบสบายๆมีกินไม่อดอยาก 3.ดีทางด้านเมตตามหาเสน่ห์จะเป็นเมตตามหานิยมคนรักคนชอบ มีเสน่ห์ในตัว ดึงดูดใจเพศตรงข้ามเหมือนดั่งงูตัวเมียที่เข้ามาให้มันผสมพันธ์อยู่ตลอดเวลา
|
|
|
14
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / Re: ประวัติ พระอาจารย์สมศักดิ์ อุตฺตโม(ญาถ่านเบิ้ม)วัดวังม่วง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี
|
เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2567, 11:12:27
|
วิชาตะกรุดมหาครอบจักรวาล 16 ดอก สายธรรมอุตฺตโมบารมี ...พุทธคุณครอบจักรวาล เป็นตะกรุดที่น่าใช้อีกหนึ่งวิชา กว่าจะทำได้แต่ละดอก ...ทั้งประกอบเครื่องครู ...ทั้งล้างอาถรรพ์หรือพลีของให้เกิดความมงคล ...ทั้งถือศีล 8 จำนวนสามเดือน ...ทั้งจารอักขระโดยมีข้อห้ามคือ ห้ามลุกออกจากที่จนกว่าจะจารเสร็จ ...ทั้งกลึงอาคม ...ทั้งบรรจุให้ครบคาบ 84,000 คาบ ...ทั้งบวงสรวง 16 ชั้นฟ้าเป็นอันจบพิธีกรรมแล ...แต่ละดอกมีความยาว 2.5 ซ.ม.จารใส่แผ่นตะกั่วเถื่อน ตะกรุดจะลงยันต์ที่แตกต่างกันออกไปไม่เหมือนกัน เป็นยันต์เฉพาะทางของสายอิสาน ที่มีการสืบทอดนับร้อยปี โดยมียันต์ดังนี้ 1.ยันต์นวภาเทพรำวนคนรักเรา 2.ยันต์นวภากันกระทำคนคิดทำร้าย 3.ยันต์นวภากันศัตรู 4.ยันต์นวภารักษาทรัพย์ 5.ยันต์นวภามหานิยม มหาเสน่ห์ 6.ยันต์นวภากันศัตรูทำร้าย 7.ยันต์นวภารบชนะศึก 8.ยันต์นวภากันฟ้า กันไฟ 9.ยันต์นวภากันสัตว์ร้าย 10.ยันต์นวภากันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ 11.ยันต์นวภากันยาเบื่อเมากันคุณไสย 12.ยันต์นวภาคุ้มบริวาร 13.ยันต์นวภาคลุมภัย 14.ยันต์นวภาคงกระพัน 15.ยันต์นวภาแคล้วคลาด 16.ยันต์นวภามหาอุด ...ตะกรุดพวงนี้ เมื่อท่านจะไปสารทิศใด ท่านว่าให้ปราถนาใช้เอาเถิดประสิทธิ์ทุกอันวิเศษนักแล
|
|
|
15
|
ห้องพระ / พระคณาจารย์อริยสงฆ์ทั่วประเทศ / หลวงปู่ยักษ์ โคษะกะ เสาหลักสายธรรมอุตฺตโมบารมี(สายอุตฺตมะอุตฺตโม)
|
เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2567, 18:14:15
|
เส้นทางการศึกษาแนวทางการปฏิบัติ หลวงปู่ยักษ์ โคษะกะ เสาหลักสายธรรมอุตฺตโมบารมี(สายอุตฺตมะอุตฺตโม) หลวงปู่คือพระนักพัฒนา ที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำในการพัฒนาด้านต่างๆ ที่สำคัญคือผู้อยู่เบื้องหลังการบูรณะพระธาตุพนม ศิษย์สายธรรมอุตฺตโมบารมี จึงได้มีบุญพาวาสนาส่งให้ไปร่วมบูรณะพระธาตุพนมในแต่ละปี และเจดีย์ปราสาททั่วทั้งประเทศไทยหลวงปู่ท่านคือผู้ร่วมบูรณะแทบจะทุกจังหวัด
|
|
|
|